อดีตนักฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอดีตผู้จัดการทีมชาวเวลส์ ไรอัน กิ๊กส์ พ้นข้อกล่าวหาว่าเขาทำร้ายอดีตแฟนสาวและน้องสาวของเธอ มันเกิดขึ้นหลังจากที่ Crown Prosecution Service (CPS) ถูกถอนฟ้องในการพิจารณาคดีที่ Manchester Crown Court มิสเตอร์กิ๊กส์ วัย 48 ปี ปฏิเสธการทำร้ายและพฤติกรรมควบคุมหรือบีบบังคับที่มีต่อเคท เกรวิลล์ วัย 38 ปีมาโดยตลอด และเคยทำร้ายเอ็มมา น้องสาวของเธอ ผู้พิพากษา Hilary Manley ตัดสินว่าเขาไม่มีความผิดในทั้งสามข้อหา การพิจารณาคดีมีกำหนดเริ่มต้นที่แมนเชสเตอร์คราวน์คอร์ทในวันที่ 31 กรกฎาคม

คณะลูกขุนไม่สามารถบรรลุคำตัดสินได้หลังจากการพิจารณาคดีนานกว่า 20 ชั่วโมงหลังจากการพิจารณาคดีสี่สัปดาห์ของเขาในเดือนสิงหาคมปีที่แล้วมิสเตอร์กิ๊กส์ไม่ได้ขึ้นศาลเมื่อวันอังคาร เนื่องจากผู้พิพากษาตกลงว่าเขาไม่จำเป็นต้องเข้าร่วม ‘รับผลเสีย’ อัยการปีเตอร์ ไรท์ เคซี บอกกับศาลแมนเชสเตอร์คราวน์ว่า ขณะนี้ CPS ไม่ได้ดำเนินการกับคดีนี้ เขากล่าวว่า เคต เกรวิลล์ “แสดงเจตนาไม่เต็มใจ” ที่จะให้การเป็นพยานในการดำเนินคดี เนื่องจากการให้ปากคำในครั้งแรกได้ “ส่งผลเสีย” กับเธอและน้องสาวของเธอ

นายไรท์กล่าวว่า: “นี่ไม่ใช่การตัดสินใจที่เบาบาง” ในกรณีนี้ Ms Greville และ Emma น้องสาวของเธอให้ปากคำเป็นเวลาหลายวันในคดีที่มีสื่อจำนวนมากและความสนใจของสาธารณชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ถูกนำมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Kate Greville” นายไรท์กล่าวว่ามีความพยายาม “ยืดเยื้อ” เพื่อค้นหาว่าทำไมเธอถึงไม่เต็มใจที่จะให้ความร่วมมือในการพิจารณาคดีครั้งที่สอง

แต่ทนายความฝ่ายฟ้องร้องไม่คิดว่าเป็นการสมควรที่จะออกหมายเรียกพยานให้ บังคับให้เธอให้ปากคำเป็นครั้งที่สองเขากล่าวว่า ไม่มีความเป็นไปได้ที่เป็นจริงในการตัดสินลงโทษจากพฤติกรรมบีบบังคับและควบคุม และไม่มีประโยชน์ต่อสาธารณะอีกต่อไปที่จะดำเนินการฟ้องร้องในข้อหาทำร้ายร่างกาย น.ส.เกรวิลล์ และน้องสาวของเธอเขาเสริมว่า: “ในกรณีนี้ เราไม่เสนอหลักฐานอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการนับหนึ่ง สอง และสาม”

‘สร้างชีวิตและอาชีพของเขาใหม่’ Chris Daw KC ทนายความฝ่ายจำเลยของเขากล่าวว่า: “คุณ Giggs รู้สึกโล่งใจอย่างยิ่งที่ในที่สุดคดีก็สิ้นสุดลงหลังจากต่อสู้เพื่อล้างชื่อของเขามาเกือบสามปี “ตอนนี้เขาตั้งใจที่จะสร้างใหม่ ชีวิตและอาชีพการงานในฐานะคนไร้เดียงสา” จิม ไวท์ คอลัมนิสต์ของ Telegraph กล่าวว่าในขณะที่ข้อกล่าวหาถูกยกเลิก

เขาเชื่อว่าความเสียหายด้านชื่อเสียงได้เกิดขึ้นแล้ว และไม่เหลืออนาคตสำหรับอดีตผู้เล่นในวงการฟุตบอล “เขาเป็นผู้จัดการทีมเวลส์ที่จุดสูงสุดของพวกเขา น่าเสียดายที่การพิจารณาคดีนี้แขวนคออยู่ และเขาต้องลงจากตำแหน่ง” มิสเตอร์ไวท์ ผู้ซึ่งเป็นนักเขียนผีในอัตชีวประวัติเล่มแรกของนักฟุตบอลกล่าว ” เขาจะไม่กลับไปที่นั่นอีก ฉันไม่เห็นว่าใครจะจ้างเขาได้

วิธีเดียวที่เป็นไปได้ในตัวเขาคือเขาเป็นเจ้าของร่วมที่ Salford City และเขาอาจจะสามารถจ้างงานตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ “แต่ฉันคิดว่าถึงอย่างนั้น เจ้าของร่วมของเขาอาจบอกว่าสิ่งนี้จะสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงมากเกินไป” อดีตนักฟุตบอลรายนี้ปฏิเสธว่า “สูญเสียการควบคุม” และเอาหัวโขกอดีตแฟนสาวของเขาและทำร้ายเอ็มมา น้องสาวของเกรวิลล์ วัย 26 ปี ด้วยการใช้ศอกเข้าที่กรามของเธอระหว่างการต่อแถวที่บ้านของเขาในวอร์สลีย์ มหานครแมนเชสเตอร์ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2020 มิสเตอร์กิ๊กส์ครบกำหนด

เพื่อขึ้นพิจารณาคดีเป็นครั้งที่สองโดยเผชิญข้อหาเดียวกัน หลังจากที่คณะลูกขุนในการพิจารณาคดีครั้งแรกถูกปลด คณะลูกขุนประกอบด้วย 11 คน – ผู้หญิง 7 คนและผู้ชาย 4 คน – หลังจากที่หนึ่งในคณะลูกขุน 12 คนเดิมล้มป่วยลงในระหว่างการพิจารณาคดี นายกิ๊กส์ยอมรับว่าไม่ซื่อสัตย์ในความสัมพันธ์ แต่เมื่อถูกถามว่าเขาเคยทำร้ายร่างกายผู้หญิงหรือไม่ เขาตอบว่า “ไม่” พร้อมเสริมว่าเขาไม่เคยคิดที่จะควบคุมหรือบังคับผู้หญิง การพิจารณาคดีได้รับการแจ้งว่าถูกกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2020 ที่บ้านของเขาในเมืองวอร์สลีย์ มหานครแมนเชสเตอร์ ซึ่งทั้งคู่กลับมาหลังจากทะเลาะกันในงานเลี้ยงอาหารค่ำ โดยเธอกล่าวหาว่านายกิ๊กส์ส่งข้อความถึงผู้หญิงหลายคน คณะลูกขุนได้ยินว่าทั้งคู่แย่งโทรศัพท์มือถือกัน ทำให้ Emma Greville ผู้ดูแลสุนัขของทั้งคู่โทรหาตำรวจ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.marblegrand.com/

ขอบคุณบทความดี ๆ จาก https://www.bbc.com/news/uk-wales-66230391